เกาหลีใต้ ขึ้นแท่นนิยม LOL มากสุด จากสถิติผู้ชมกว่า 136 ล้านชั่วโมง

แทงอีสปอร์ต

ปี 2020 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับทุกวงการ เช่นเดียวกับอีสปอร์ต ที่มีการแข่งขันยกเลิก และต้องจัดรูปแบบใหม่หลายรายการ เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก

อย่างไรก็ตามอีสปอร์ต ยังถือว่าได้รับความนิยมสูงสุด เมื่อเทียบกับการแข่งขันกีฬาชนิดอื่นๆ เนื่องจากสามารถแข่งขันได้แม้ผู้เล่นอยู่ห่างไกลกัน ทำให้ในการแข่งขันรายการต่างๆมียอดผู้ชมสูงขึ้นมากกว่าทุกปี

ยกตัวอย่างเช่น LCK ลีก League of Legends ของเกาหลีใต้ ที่ประสบความสำเร็จในแง่ของผลงานที่ DAMWON Gaming ผงาดคว้าแชมป์โลก ในรายการ “League of Legends World Championship” มาครองได้สำเร็จ รวมถึงยังก้าวขึ้นเป็นลีกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด หลังจากมีจำนวนชั่วโมง ของผู้ชมมากที่สุดในโลก

Esports Charts เผยว่า LCK มีผู้ชม 136.65 ล้านชั่วโมงตลอดปี 2020 ในช่วงเวลาออกอากาศ 635 ชั่วโมง โดยตัวตัวเลขเหล่านี้ไม่รวมแพลตฟอร์มของจีน บ่งบอกได้ว่าเกาหลีใต้เป็นชาติที่นิยม LOL มากที่สุดในโลก จากการสำรวจล่าสุดปี 2020

ส่วนลีกอีสปอร์ตที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 คือ Mobile Legends Pro League ที่มีผู้ชม 95.27 ล้านชั่วโมงในช่วงเวลาออกอากาศ 1,108 ชั่วโมง ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการเติบโตของ MPL ในชาติอาเซียน

 

⚽️จัดเต็มตลอดสองเดือนนี้ กับมหกรรมฟุตบอลยูโร⚽️ กิจกรรมมากมาย รางวัลยิ่งใหญ่รวมกว่า 5 ล้าน!! ที่นี่เท่านั้น ใครยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครฟรี แอดมาเลยที่ @hub168