รวมเกมมือถือ ยอดนิยม กระแสปัง ที่คอเกมพลาดไม่ได้ ปี 2020

แทงอีสปอร์ต

ในปี 2020 ที่กำลังจะผ่านพ้นไป มีเกมทางมือถือมากมาย ที่เปิดตัวออกมาให้คอเกมได้เลือกเล่นกัน ในยุคที่โควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก
โดย DOT ESPORT รวมเกมมือถือที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2020 ออกมาดังนี้

1.Genshin Impact เกมแนว Action RPG Openworld ของค่าย miHoYO ที่ได้รับความนิยมอยู่สูงสุดในตอนนี้ โดยทำรายได้ทะลุ 12,000 ล้านบาทไปแล้ว จากสถิติล่าสุดเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทั้งยังได้รับรางวัลเกม App Store แห่งปี 2020 อีกด้วย

2.Legends of Runeterra หรือ LoR ที่เปลี่ยนจากเกมแนว MOBA กลายเป็นการ์ดเกมที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นอยู่ในขณะนี้ โดยจะใช้ตัวละครและแชมเปี้ยนจากจักรวาลของ League of Legends จำแนกสไตล์การเล่นและการ์ดตามแต่ละภูมิภาค ให้ผู้เล่นได้จับมาประลองกัน

3. Among Us เกมสุดเซอร์ไพรส์ ที่กลับมาได้รับความนิยมในปี 2020 หลังจากเปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2018 โดยเกมนี้เป็นเกมที่อบอวลไปด้วยพลังแห่งมิตรภาพ และการหักหลังกัน จะเล่นกับเพื่อนก็ดี เล่นคนเดียวก็ได้ ซึ่งปัจจุบันมียอดดาวโหลดเกิน 200 ล้านครั้ง ไปแล้ว

4.PUBG Mobile เกมแนว แบทเทิล รอยัล FPS ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก มีการจัดการแข่งขันในหลายประเทศ ทั้งยังเป็นเกมบนมือถือที่กวาดรายได้มากที่สุดถึง 7.8 หมื่นล้านบาท หากนับรวม เวอร์ชั่นของจีนที่ใช้ชื่อว่า Peacekeeper Elite

5.League of Legends: Wild Rift หรือเกม League of Legends เวอร์ชั่นมือถือ ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงสุด มียอดดาวน์โหลดทะลุ 1 ล้านไอดีแล้ว ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พฤศจิกายน
นอกจากนี้ยังมีเกมอย่าง Pokémon Go, Call of Duty: Mobile ที่อยู่ในลิสต์ด้วย โดยทั้งหมดล้วนเป็นเกมที่ได้รับความนิยม และกระแสตอบรับอย่างมากในปี 2020 ที่กำลังจะผ่านพ้นไป