เผยสถิติผู้ชม PMPL เอเชียใต้ลด 85 เปอร์เซ็นต์ หลังอินเดีย แบน PUBG

แทงอีสปอร์ต

ฤดูกาลที่ 2 ของ PUBG Mobile Pro League (PMPL) โซนเอเชียใต้สิ้นสุดลงไปแล้วในวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ซีซั่น 2 เดิมทีจะกำหนดเริ่มในเดือนกันยายน แต่ต้องล่าช้าออกไปเนื่องจากการห้ามเล่น PUBG Mobile ในอินเดีย หลังจากถูกระบุว่าเป็นเกมที่ละเมิดความปลอดภัยของข้อมูล ก่อนที่ Tencent ผู้พัฒนาจะไม่อนุญาตให้ผู้เล่นชาวอินเดียทุกคนเข้าร่วมการแข่งขัน จนเกิดผลกระทบต่อ 17 ทีมจากทั้งหมด 24 ทีม ต้องถอนตัวออกจากลีก

ล่าสุดมีรายงานระบุว่าผู้ชมของ PMPL เอเชียใต้ ลดเหลือเพียง 42,146 คนซึ่งน้อยกว่าฤดูกาลที่หนึ่งของ PMPL เอเชียใต้ถึง 85 เปอร์เซ็นต์ โดยมี มีผู้ชมสูงสุด 285,499 คน
เช่นเดียวกัลจำนวนผู้ชมโดยเฉลี่ยของลีกก็แย่ลงเช่นกัน โดยซีซั่นที่สองมีผู้ชมโดยเฉลี่ย 16,608 คนเมื่อเทียบกับซีซั่นที่หนึ่งซึ่งมีผู้ชม 128,796 คนโดยเฉลี่ยแล้ว น้อยกว่าถึง 87 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

จำนวนผู้ชมที่ลดลงอย่างมากไม่ใช่เรื่องน่าแปลกเท่าไหร่ เนื่องจากอินเดียเป็นหนึ่งในชาติที่มีตลาดใหญ่ที่สุดของ PUBG Mobile ในแง่ของการดาวน์โหลดตามรายงานของ บริษัท วิเคราะห์ Sensor Tower เมื่อเดือนกันยายนระบุว่าเกมดังกล่าวถูกดาวน์โหลดประมาณ 770 ล้านครั้งในอินเดีย

อย่างไรก็ตาม PUBG Mobile อาจจะกลับมาที่อินเดียเร็วๆนี้ เพราะ PUBG Corp. ได้ออกมาประกาศแล้วว่ากำลังเผยแพร่เกมเวอร์ชันใหม่เฉพาะในอินเดีย ที่ลงทุนกว่า 100 ล้านดอลลาร์ หรือราว 3 พันล้านบาท