เวียดนามตัวแทน Southeast Asia ไปแข่ง IeSF World Championship 2020

แทงอีสปอร์ต

เวียดนามคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปแข่งขัน Dota2 ในรายการ IeSF World Championship 2020 ที่ประเทศอิสราเอล

ในรายการนี้มีทีมชาติจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมทั้งหมด 5 ประเทศ ประกอบไปด้วย ไทย, เมียรม่าร์, เวียดนาม, อินโนนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ ซึ่งจะทำการแข่งขันแบบพบกันหมด โดยประเทศที่คะแนนดีที่สุดอันดับ 1 และ 2 จะต้องมาทำการแข่งขันเพื่อหาเพียงประเทศเดียวที่จะได้เป็นตัวแทนไปแข่งในรายการ IeSF World Championship 2020

วันที่สองของการแข่งขันทีมชาติไทยต้องพบกับฟิลิปปินส์ที่ส่งทีม Neon Esports เข้ามายกชุด แต่ในวันนี้ทีมไทยเล่นได้ฟอร์มดีเกินคาดถล่มฟลิปปินส์ไปแบบขาดลอยด้วยสกอร์ 33-14 ทำให้กลับมามัสิทธิ์ลุ้นเข้ารอบอีกครั้ง แต่เงื่อนไขก็คือในคู่ถัดไประหว่างเวียดนามกับฟิลิปปินส์ ต้องให้ทีมฟิลลิปส์ชนะ หรือในคู่สุดท้ายระหว่างเมียรม่าร์กับอินโดนีเซีย ต้องขอให้อินโดนีเซียชนะ แต่ปรากฏว่าทั้ง 2 คู่กลายเป็นเวียดนาม กับเมียรม่าร์ ที่สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้ง 2 ทีม

สุดท้ายจบลงด้วยเวียดนามกับเมียรม่าร์ ผ่านเข้าไปเพลย์ออฟ ส่วนประเทศไทย, อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ จับมือกันกลับบ้านไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในรอบเพลย์ออฟเป็นการแข่งขันกันแบบ Best of 3

เกมแรกเป็นทาง Faceless Void ของเวียดนามที่ไล่ถล่มไป 20-1 พาทีมเวียดนามขึ้นไปก่อนแบบม้วนเดียวจบ ก่อนที่เกมสองเมียรม่าร์จะฮึดกลับมาแต่ก็โดนทางด้าน Lershrac ของเวียดนามไล่ Pick off จนสุดท้ายเวียดก็จัดการเอาชนะเมียรม่าร์ไปแบบขาดลอย 2-0

สำหรับเวียดนามนั้นจะได้สิทธิ์คว้าเป็นตัวแทนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปแข่งขันในรายการ IeSF World Championship 2020 ที่ประเทศอิสราเอล โดยในรายการนี้ปี 2019 ทีมชาติไทยนั้นได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันและจบลงด้วยอันดับที่ 2