แคสเตอร์ CIS วิจารณ์ทีม EG ถึงการตัดสินใจดึงตัว iceiceice

แทงอีสปอร์ต

การเพิ่ม Daryl Koh “iceiceice” Pei Xiang เข้ามาในบัญชีรายชื่อของ Evil Geniuses ได้พบกับเสียงฮือฮาและความตกใจให้กับแฟนๆชาว Dota2 แต่ในทางด้านแคสเตอร์ชื่อดังของ CIS อย่าง Yaroslav Vladimirovich “NS” Kuznetsov ได้ออกมาวิจารณ์ผ่านพอดคาสต์ ” Storm Snails” ว่าการเพิ่ม iceiceice เข้าทีมนั้นจะพา EG ไปสู่ความหายนะ

Arteezy, Fly, Crit- และ Abed สี่ผู้เล่นหลักของ EG กำลังมองหาออฟเลนคนใหม่ที่จะที่พวกเขาต้องสูญเสีย RAMZES666 ไป แล้วเหล่าแฟนคลับก็ต้องตกใจเมื่อ Evil Geniuses นั้นได้ประกาศว่าทีมได้ตกลงเซ็นสัญญาให้ iceiceice เข้ามารับหน้าที่ออฟเลนคนใหม่ของทีม ซึ่งก็มีหลายคนกล่าวว่าประสบการณ์และทักษะของ iceiceice นั้นจะช่วยพาให้ทีม EG นั้นดีขึ้น

แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วยกับเรื่องนี้เมื่อ NS แคสเตอร์ชื่อดังจาก CIS ได้ออกมากล่าวว่าการเพิ่ม iceiceice เข้ามานั้นมีแนวโน้มที่จะส่งผลเสียต่อ EG และอาจทำให้พวกเขาแย่ลง

“สำหรับผมเรื่องนี้เปรียบเสมือนเอา “XBOCT มาอยู่ EG” ผู้เล่นในปัจจุบันอย่าง Fata และ DKphobos นั้นก็มีช่วงนึงที่เล่นได้ไม่ดีและก็หายไป แต่สักพักพวกเขาก็กลับมาฉายแสงได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง แต่ในกรณี iceiceice นั้นอายุมากแล้วเขาเล่นมามากกว่า 15 ปี เขามีสไตล์การเล่นที่ตามใจตัวเองและมันก็ใช้ไม่ได้ดีเหมือนเมื่อก่อน เขาไม่สามารถสร้างความแปลกใจอะไรให้กับคู่แข่งที่เจอได้ ทำได้เพียงสร้างเสียงหัวเราะแค่นั้น” NS กล่าว

นอกจากนี้ NS ยังกล่าวอีกว่า iceiceice มีสไตล์การเล่นเป็นของตัวเองและมันเหมือนกับ EG ที่เป็นผู้เล่นก็เล่นแบบเดียวกัน ดังนั้น EG ควรหาผู้เล่นที่ทำให้เกมมีเสถียรภาพมากกว่า

“ผมไม่เชื่อในการดึง iceiceice เข้ามาผมไม่เข้าใจสิ่งที่ EG กำลังคิดอยู่ ทีมนี้ดูเป็นทีมที่วุ่นวาน เป็นทีมที่ไร้การควบคุมแม้ว่า Fly ควรที่จะเป็นผู้นำก้ตาม ทุกคนกลับทำการสิ่งที่ต้องการ Iceiceice นั้นเขาดูเข้ากับสไตล์การเล่นของ EG แต่เขาจะทำทุกอย่างที่ตัวเองต้องการ แต่โดยรวมแล้วผมคิดว่าเขาจะไม่สามารถช่วยทีมได้ EG ต้องการผู้เล่นที่ทำหน้าที่ออฟเลน ที่ไม่ใช่เล่นตามใจตัวเอง และ iceiceice ไม่ใช่คนที่เหมาะสมกับที่นี่ ผมคิดว่านี่มันเป็นเรื่องที่ไร้สาระมาก กับการเปิดตัวครั้งใหม่ของ EG ครั้งนี้ ”

สำหรับออฟเลนคนเก่า Ramzes666 นั้นถูกถอดจากรายชื่อผู้เล่นหลักของ EG เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ในขณะที่ iceiceice ก่อนหน้านี้เขาอยู่กับทีม Fnatic ก่อนที่จะออกมาในเดือนกันยายนที่ผ่านมาเนื่องจากต้องการที่จะเล่นในภูมิภาคอื่น