MSC-IDeaD เบาใจ ได้ ฟานไดจ์ คุมแนวรับ พร้อมได้เกมรุกสมใจ ลุย FIFA eCONTINENTAL

แทงอีสปอร์ต

การแข่งขันอีสปอร์ต เกม FIFA ONLINE 4 รายการ “FIFA eCONTINENTAL CUP 2020” มี 16 ทีมเข้าร่วมแข่งขันจาก 4 ประเทศประกอบด้วย ไทย จีน เกาหลีใต้ และ เวียนาม โดยตัวแทนของไทยมี 5 ทีม ประกอบด้วย MS Chonburi
IDeaD Esports
Purple Mood Esports
FaZe Clan
Wisdom Community

ล่าสุด ได้มีการดราฟต์ ตัวนักเตะในทีมออกมาแล้ว ดังนี้

 

หลังการดราฟต์ ตัวนักเตะ IDeaD Esports เผยว่า เนื่องจากทีมของพวกเราได้ดราฟต์ เป็นอันดับแรกๆ และปีของนักเตะกับจำนวนของนักเตะในตำแหน่งกองหลังมีน้อยมาก จึงทำให้ต้องเลือกในตำแหน่งกองหลังที่เก่งที่สุดเท่าที่มีให้เลือกออกมาก่อนคือ เวอร์ จิล ฟานไดจ์นั่นเอง พอหลังจากนั้นพวกเราก็ไปมองที่ห้องเครื่องของทีมซึ่งก็คงต้องเป็นตัวที่มีความสามารถในการควบคุมแดนกลางได้ดี เลยมองไปที่เควิน เดอ บรอย เป็นตัวที่ครบเครื่องมากในระดับดีสุดเลยทีเดียว
พอได้กองกลางมาแล้วเลยมองไปที่กองหน้า เพราะคิดว่าจะต้องหาคีย์ตัวสำคัญของแต่ละตำแหน่งมาอย่างละ1ตัว แต่พอมาถึงตำแหน่งกองหน้า กลับคิดไม่ค่อยออก เพราะตัวรุกตำแหน่งกองหน้านั้นแทบจะโดนเลือกไปหมดแล้ว เลยจำเป็นต้องเลือกตัวรุกที่มีความเร็วสูงอย่างตำแหน่งริมเส้นคือ ซาดิโอ มาเน่
สำหรับ ข้อดี มีเกมรุกที่มีความคล่องตัวสูงพร้อมกับค่าพลังยิงที่มีความคม ส่วนข้อด้อย มีเกมรับที่ถือว่าพอใช้ได้ แต่เนื่องจากมีตัวแบกมาคอยช่วยเหลือในแนวรับอย่างฟานไดจ์ก็พอแลกกันได้ในระดับนึงครับ

ด้าน ทีม MSC เผยว่า ข้อดีของทีมคือ มี “ตัวเก่า แต่เก๋า” เน้นตัวใช้งานตอนซ้อม ปรับแผนได้หลากหลาย ทั้ง หน้าเดี่ยว หน้าคู่ มี เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ ยืนคุมแผงหลัง พร้อมกับกลางรับคอยสกรีน อย่าง ปอล ป๊อกบา, กอเรตซ์กา ที่ fp ประหยัด ส่วนแผนหน้าลุยจัดเต็ม มี icon อย่าง โยฮัน ครัฟฟ์ และกองหน้าตัวจบสกอร์ คริสเตียโน โรนัลโด และ โรนัลโด R9 ตัวที่ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี
ขณะที่ข้อเสีย อาจจะเน้นเป็นปีเก่าซักนิดนึง แต่เป็นตัวที่พวกเราเคยใช้ทุกตัว และด้วยความที่มี icon ในเรื่องของ fp ก็จะต้องคำนวนก่อนให้ดี

สำหรับการแข่งขันจะจัดในรูปแบบออนไลน์ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 13-20 ธ.ค. ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 9,000,000 บาท