Sunbhie โค้ช Fnatic วิจารณ์ผู้เล่น Dota ในอเมริกาใต้

แทงอีสปอร์ต

Lee ” SunBhie ” Jeong-jae โค้ชทีม Dota2 ของ Fnaticเคยแสดงความคิดเห็นผ่านบน Twitter ของเขาเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆในวงการ Dota และล่าสุดเขาได้พูดถึงผู้เล่น Dota ของอเมริกาใต้

SunBhie ทวีตว่า Dota ของอเมริกาใต้นั้นชอบบ่นเกี่ยวกับ “เรื่องเหลวไหล” ที่พวกเขาได้รับมา แต่ตรงกันข้าม “ผู้เล่นที่ได้รับการสนับสนุน” พวกเขามีความเป็นมืออาชีพน้อยที่สุดในเวลาเล่น ตามที่เขาพูดความเป็นมืออาชีพในระดับต่ำนี้ถูกจัดแสดงโดยพวกเขาในรูปแบบของ “afk เกมเศร้า ๆ จากความอาฆาตแค้น ฯลฯ ” 

โดยเขาสรุปว่าหากผู้เล่นของอเมริกาใต้ไม่เคารพเกม พวกเขาก็ไม่สมควรที่จะบ่นเกี่ยวกับการที่พวกเขาต้องพบเจอในเกม Dota ที่ไม่ให้คุณค่ากับพวกเขาได้ 

SunBhie ไม่ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เขาพบเจอจนทำให้เขาเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ 

แต่ในทางกลับกันผู้บรรยายชื่อดังของอเมริกาใต้ Alvaro ” AvoPlus ” Sanchez Velasco ตอบโต้มุมมองของเขาโดยระบุว่าไม่ยุติธรรมที่จะทำการเปรียบเทียบกับสิ่งนี้

นอกจากนี้โค้ชของทีม SA, Crewmates, PDS ยังขอให้ชาวเกาหลีอธิบายถึงเหตุการณ์นี้อย่างละเอียด

โค้ชของ Fnatic ดูเหมือนจะมีปัญหามากมายในผับของเขาเมื่อเร็ว ๆ นี้ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมเขาประณามผู้เล่นที่ทำลายเกมและแสดงความต้องการที่จะมีระบบที่ดีพอที่จะสามารถลงโทษผู้เล่นดังกล่าวได้

ซึ่งทาง Valve ได้ทำการสื่อสารมาสองสามเดือนแล้วเกี่ยวกับพัฒนาการของพวกเขาในการควบคุมผู้เล่น แต่เมื่อใช้งานแล้วจะสามารถช่วยให้ผู้เล่นที่มีคุณสมบัติและประสบการณ์สามารถประเมินพฤติกรรมการแข่งขันการโกงและรายงานอื่น ๆ และใช้การแบนหากพบว่าจำเป็น