เคาะ!กฏหมายให้มหาเทพแดนโสม FAKER ติดโผได้สิทธิ์เลื่อนเข้ากรม

แทงอีสปอร์ต

เป็นเรื่องทอค ออฟ เดอะ ทาวน์ ของชุมชนคนแดนโสมขาว ประเทศเกาหลีใต้

ข่าวอีสปอร์ต

หลังจากที่ทางรัฐบาลแดนกิมจิ ได้พยายามผลักดันกฏหมาย ที่สามารถสั่นสะเทือนเกาหลีใต้ได้อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นแฟนศิลปินหรือแฟนเกมเมอร์มหาเทพทั้งหลาย เมื่อทางรัฐบาลได้ทำการ ออกกฎหมายที่อนุญาตให้ “คนดังที่สร้างชื่อเสียง ในระดับโลก” ไม่ว่าจะเป็นดารานักร้อง หรือนักแสดง และนักกีฬา สามารถเลื่อนการเข้ากรมทหาร ที่ต้องเข้ารับใช้ประเทศชาติ ในฐานชายชาติทหารออกไปได้ จากเดิมที่กำหนดไว้ที่อายุ 28

เป็น ปัจจุบันสามารถเปลี่ยนเป็นอายุ 30 ปี สำหรับกฏหมายนี้ของชาวเกาหลีใต้ จากเดิมเรื่องของเกณฑ์มาตรฐานนี้ จะต้องเป็นนักกีฬาที่สามารถคว้าแชมป์ ในระดับทวีปหรือสามารถคว้าแชมป์ ในระดับที่ใหญ่กว่าเท่านั้น แต่ปัจจุบันกฏหมายแดนโสมขาว ได้เปลี่ยนไปโดยกลุ่มของมหาเทพเหล่านี้ ที่ได้รับอนุญาตนั้นจะกว้างกว่าเดิม เรียกได้ว่าคลุมมาถึงเหล่าเกมเมอร์ชื่อดัง ที่มีสถานะเข้าข่ายอย่าง มหาเทพ Faker ชื่อดัง

เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย ของเกม LoL League of Legends (ลีกออฟเลเจ็นดส์) และปัจจุบันรัฐบาลเกาหลีใต้ ได้ออกมาประกาศใช้งาน กฎหมายฉบับใหม่นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นสิ่ที่ เหล่าสาวกแฟนคลับของเหล่ามหาเทพ ในแขนงต่างๆ ก็ตื่นเต้นดีใจ ที่จะสามารถได้ชื่นชมผลงาน ของเหล่ามหาเทพได้นานมากขึ้นนั่นเอง 

อ้างอิง : https://www.khaosod.co.th/

อ่านต่อได้ที่ : https://www.esports-168.com/